Vắc xin ngăn ngừa bệnh tay chân miệng và các bênh nguyên nhân do EV71

Theo kết quả của một nghiên cứu pha 3, một vắc xin mới chống lại enterovirus 71 (EV71) ngăn ngừa hiệu quả bệnh tay - chân – miệng (TCM) cũng như tình trạng nhập viện do bệnh TCM nghiêm trọng và các bệnh có liên quan đến EV71.

Vắc xin ho gà vô bào có thể không ngăn ngừa được sự lan truyện bệnh

Những phát hiện từ một nghiên cứu trên mô hình động vật linh trưởng công bố vào ngày 25/11 trên Tập san của Viện khoa học quốc gia Hoa Kỳ cho thấy vắc xin ho gà vô bào (Acellular pertussis vaccines) bảo vệ được cơ thể chống lại bệnh ho gà nhưng không thể ngăn ngừa nhiễm trùng và sự lây truyền bệnh,...

Vắc xin dành cho người lớn: đừng bỏ lỡ cơ hội

Xin chào. Tôi là Ts Carilyn Bridge Phó Giám đốc chương trình Tiêm ngừa cho người lớn thuộc Trung Tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật của Hoa Kỳ (CDC). Tôi rất vui lòng nói chuyện với các bạn hôm nay trong chuỗi chương trình Bình luận của chuyên gia CDC trên trang web Medscape.

Vắc xin cho trẻ em: nhưng biến cố bất lợi nghiệm trọng hiếm

Một nghiên cứu tổng quan tài liệu mới đã cho thấy lợi ích của các vắc xin tiêm thường quy cho trẻ em lớn hơn nguy cơ của các biến cố bất lợi hiếm. Các tác giả cho biết, mặc dù một vài vắc xin có liên quan với các biến cố lợi nghiêm trọng nhưng những biến cố này là rất hiếm.

Tính an toàn và hiệu quả của vắc xin HPV và các loại vắc xin khác khi tiêm đồng thời

Nghiên cứu mới đề nghị việc đưa thêm vắc xin ngừa vi rút gây u nhú ở người (HPV) vào chương trình chủng ngừa cho trẻ em không ảnh hưởng đến tính an toàn hay hiệu quả bảo vệ của bất kỳ loại vắc xin nào trong chương trình.

Tiêm vắc xin trễ làm tăng nguy cơ co giật sau tiêm vắc xin

Theo kết quả nghiên cứu được đăng trực truyến trên tạp chí Nhi khoa ngày 19/05/2014, tiêm mũi vắc xin sởi – quai bị - rubella (MMR) hoặc vắc xin sởi – quai bị - rubella – thủy đậu đầu tiên trễ hơn thời điểm trẻ được 15 tháng tuổi làm gia tăng trên 2 lần nguy cơ co giật sau tiêm vắc xin trên trẻ 2...
« 1 2 3 4 5 »